ผ่อนชำระโซล่าเซลล์กับ T-Solar Power

ผ่อนชำระโซล่าเซลล์กับ T-Solar Power

16 พ.ค. 2566   ผู้เข้าชม 114

เป็นที่ทราบกันดีว่าการลงทุนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เป็นการใช้เงินทุนที่สูงและต้องคิดอย่างถี่ถ้วน ซึ่งทาง T-Solar Power เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งในการพิจารณาอย่างรอบคอบครับ 

 

อย่างไรก็ตามหากเหตุผลหลักในการพิจารณาติดตั้งเป็นเรื่องของจำนวนเงินในการใช้ ทาง T-Solar Power อยากมาแนะนำวิธีการผ่อนชำระค่าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ทั้งหมด 3 วิธีการดังนี้ครับ 

 

1. สินเชื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 
2. บัตรเครดิตติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 
3. การผ่อนชำระกับบริษัทที่ให้บริการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

 

แน่นอนว่าหากทั้ง 3 อย่างนี้เป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยในเรื่องการเงิน ซึ่งเครื่องมือแต่ละชนิดย่อมมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน หลาย ๆ คนเลือกการกู้สินเชื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และอีกหลาย ๆ คนจะเลือกในการผ่อนชำระค่าติดตั้งโซล่าเซลล์ด้วยบัตรเครดิต และจะมีเพียงส่วนน้อยที่เลือกผ่อนชำระกับบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์เพราะเงื่อนไขหลายประการ

 

เรามาลองดูตัวช่วยทางการเงินทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นกันครับ

 

1. สินเชื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

สินเชื่อจะมาในรูปแบบของเงินสดที่โอนเข้าบัญชีของผู้กู้โดนตรงหลังจากการขอสินเชื่อได้รับการอนุมัติ การกู้เงินก้อนใหญ่จากสถาบันการเงินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเพื่อใช้จ่ายในยามฉุกเฉินหรือต่อยอดกิจการ ใช้จ่ายหมุนเวียนเพื่อการซ่อมบ้าน ซ่อมรถ หรือแม้แต่จ่ายค่าเทอม ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์อะไรก็ตาม ท่านจะสามารถขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลได้ ซึ่งวงเงินในการอนุมัติสินเชื่อทางธนาคารจะเป็นผู้กำหนดเอง 

 

โดยจะพิจารณาจากรายได้ต่อเดือนในปัจจุบันและประวัติการชำระหนี้ที่มี ซึ่งสินเชื่อของธนาคารในประเทศไทจะเป็นสินเชื่อแบบไม่ต้ออมีหลักทรัพย์หรือบุคคลเพื่อค้ำประกัน นั่นหมายความว่าท่านไม่จำเป็นต้องให้ใครหรือใช้อะไรในการกู้เงินนั่นเองครับ

 

เมื่อมีเงินกู้โอนเข้าบัญชีของท่านแล้ว ท่านจะต้องทยอยผ่อนชำระคืนเป็นงวด งวดละเท่า ๆ กันจนครบจำนวน ซึ่งจะมีระยะเวลาในการชำระอย่างชัดเจนที่ท่านสามารถกำหนดกับทางธนาคารได้

 

แน่นอนว่าข้อดีของสินเชื่อมีดังนี้

  1. ได้รับเงินสดก้อนใหญ่
  2. ดอกเบี้ยถูก
  3. คิดอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก
  4. ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์/ผู้ค้ำประกัน
  5. สามารถกำหนดช่วงเวลาการผ่อนชำระได้

 

ยิ่งในตอนนี้สถาบันการเงินได้ออกนโยบายสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อ 100% ให้กับผู้ที่ต้องการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ยิ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะติดตั้งโซล่าเซลล์แต่ติดปัญหาที่เครื่องมือทางการเงิน และท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บทความ สถาบันการเงินปล่อยกู้ 100% ได้เลยครับ 

 
2. บัตรเครดิต

บัตรเครดิตจะมาในรูปแบบของบัตรที่ทางธนาคารออกมาให้กับลูกค้าที่มีรายรับเข้าเกณฑ์ ซึ่งวงเงินที่ให้มากับบัตรจะอยู่ที่ประมาณ 3 เท่าจากยอดของเงินเดือน โดยปกติจะสามารถนำมาใช้ซื้อของ ท่องเที่ยว ซื้อของออนไลน์ หรือสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเก็บเงินนานถึงจะซื้อได้

 

และบัตรเครดิตสามารถจ่ายชำระได้ทันที โดยที่ผู้ถือบัตรยังไม่ต้องเข้าชำระเงินกับทางธนาคาร แต่สามารถไปชำระในเดือนถัดไป หรือจะทำการผ่อนชำระก็ได้ แต่จะมีเงื่อนไขสำหรับบางที่อยู่บ้างที่รับผ่อนชำระแค่กับธนาคารใดธนาคารหนึ่งเท่านั้นครับ

 

หรือให้พูดในอีกแง่ คือเป็นบัตรที่สามารถใช้สำหรับใช้จ่ายล่วงหน้าได้แทบทุกอย่าง เป็นเหมือนการใช้เงินในอนาคตของท่านได้ เพราะท่านยังไม่จำเป็นต้องจ่ายในทันที เพียงแต่การผ่อนชำระอาจต้องเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคารที่บริการด้วยครับ

 

ซึ่งทาง T-Solar Power เองก็เป็นบริษัทโซล่าเซลล์ที่รับบัตรเครดิตเพื่อผ่อนชำระ แค่กับทางธนาคารกสิกรไทยเท่านั้นครับ ทั้งนี้ T-Solar Power ขอสรุปความต่างของ 2 เครื่องมือทางการเงินอย่างสินเชื่อ และบัตรเครดิตไว้ก่อนเพื่อป้องกันการสับสนนะครับ

 

สินเชื่อ 

  1. เป็นการโอนเข้าบัญชีทันทีที่อนุมัติ มีการคิดดอกเบี้ยในเงินก้อนนั้นทันทีตั้งแต่วันแรกที่โอน
  2. มีการแบ่งผ่อนชำระเป็นงวด งวดละเท่า ๆ กันโดยสามารถกำหนดระยะเวลากับทางธนาคารได้

 

บัตรเครดิต

  1. สินเชื่อเงินสดในรูปแบบบัตร สามารถรูดเพื่อใช้จ่ายก่อนได้ด้วยเครดิตที่ทางสถาบันการเงินให้มาในรูปแบบของวงเงิน
  2. สามารถผ่อนชำระภายหลัง หรือเลือกเป็นผ่อนจ่ายรายเดือนได้ ในบางรายการการใช้บัตรอาจมีการคิดดอกเบี้ย

 

3. ผ่อนชำระกับทางบริษัท

การผ่อนชำระโดยตรงกับทางบริษัทติดตั้งแผงโซล่าเซลล์จะเป็นเรื่องที่ทางผู้ติดตั้ง และผู้ให้บริการทำสัญญากันเองว่ามีความต้องการผ่อนชำระเป็นงวด เช่น อาจมีการชำระก่อนครึ่งหนึ่งในช่วงตกลงการติดตั้ง และชำระอีกครั้งในอีก 6 เดือนถัดไป โดยทั้งนี้จะเป็นการพิจารณาจากบริษัทติดตั้งแผงโซล่าเซลล์โดยตรงครับ

 

ซึ่งทาง T-Solar Power ก็มีการให้บริการการผ่อนชำระค่าติดตั้งโซล่าเซลล์ในส่วนนี้ โดยท่านที่สนใจการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โดยเฉพาะพื้นที่หาดใหญ่ - สงขลา สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อปรึกษานโยบายการผ่อนงวดชำระกับทางเราได้ที่เบอร์ติดต่อของทางเว็ปไซต์นี้เลยครับ

 

ทาง T-Solar Power หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านที่พิจารณาการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในเวลานี้ครับ

 

ด้วยความห่วงใย

T-Solar Power Hatyai 

บริษัทติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ภาคใต้-หาดใหญ่ สงขลาที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องต้องรู้ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์
03 ส.ค. 2565

เรื่องต้องรู้ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์
4 วิธีการดูแลระบบโซล่าเซลล์ ให้อยู่กับเราไปนานนานนน
10 ก.ย. 2566

4 วิธีการดูแลระบบโซล่าเซลล์ ให้อยู่กับเราไปนานนานนน

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์
ประเทศไทยใช้ แผงโซล่าเซลล์ Poly Crystaline ดีกว่า แผงโซล่าเซลล์ Mono Crystaline จริงเหรอ?
10 ก.ย. 2566

ประเทศไทยใช้ แผงโซล่าเซลล์ Poly Crystaline ดีกว่า แผงโซล่าเซลล์ Mono Crystaline จริงเหรอ?

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์