อุปกรณ์โซล่าเซลล์สำหรับสายแคมป์ปิ้ง มีอะไรบ้าง มาดูกัน!

อุปกรณ์โซล่าเซลล์สำหรับสายแคมป์ปิ้ง มีอะไรบ้าง มาดูกัน!

26 มิ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 248

ทุกวันนี้การออกไปแคมป์ปิ้งถือว่าเป็นการผ่อนคลาย และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คนมองหาเพื่อการพักผ่อน ยังไงก็ตามการไป Camping ทั้งที บางคนก็อยากไปในที่ที่เงียบสงบห่างไกลผู้คน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอยากจะเข้าแคมป์อย่างสมบุกสมบันขนาดนั้น แถมไม่ได้อยากตัดขาดกับ Social Media เป็นเวลานาน ๆ ด้วย 

 

ในวันนี้ T-Solar Power จึงมาแนะนำเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับไป Camping และจะเป็นตัวช่วยสุดเจ๋งให้คุณใช้ชีวิตในช่วง Camping ได้อย่างมีความสุขเหมาะกับไลฟ์สไตล์

 

ไฟฉายโซล่าเซลล์

อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้จะช่วยคุณได้มากในตอนกลางคืน เพราะในตอนกลางวันแผงโซล่าเซลล์ที่อยู่ตรงบอดีของไฟฉาย จะชาร์จไฟให้กับไฟฉายของคุณด้วยแสงแดด และเก็บกักพลังงานไฟฟ้ากับแบตเตอร์รี่ และเมื่อถึงเวลากลางคืนจะสามารถให้แสงสว่างได้ เพราะเป็นพลังงานจากแสงอาทิตย์จึงไม่ต้องกลัวแบตเตอร์รี่ จะหมด เพราะคุณสามารถชาร์จใหม่ได้ทุกวัน

 

กระเป๋าโซล่าเซลล์

ต้องบอกว่ากระเป๋าโซล่าเซลล์มีคุณสมบัติคล้ายกันกับแผงโซล่าเซลล์ชนิดพกพา แต่มีจุดเด่นคือสามารถชาร์จไฟได้ขณะที่เรากำลังเดินทาง และบางรุ่นจะมีพอร์ต USB ในตัวเองเพื่อให้สะดวกต่อการชาร์จมือถือ พาวเวอร์แบงค์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เล็ก ๆ อื่น ๆ

 

อุปกรณ์โซล่าเซลล์ที่กล่าวมาข้างต้นเหล่านี้จะสามารถช่วยขึ้นได้จริง ๆ เมื่อคุณไม่ได้ไปตั้งแคมป์ที่นานเกินไป แล้วถ้าคุณจะไปค้างคืนทีแคมป์หลายวันควรจะเตรียมอะไรไปดีที่จะเป็นตัวหลักในการช่วยเหลือคุณเรื่องพลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลาเข้าแคมป์

 

หลาย ๆ คนอาจจะได้ยินว่าการไปเดินเขาหลายวันควรพก Power House แต่ Power House มีน้ำหนักมาก และมีขนาดใหญ่ ทำให้บางครั้งการนำ Power House ไปด้วยเป็นเรื่องยาก เราจึงอยากมานำเสนออุปกรณ์ที่สามารถนำมาใช้แทนได้ แม้จะไม่มีกำลังไฟฟ้ามากเท่าที่ Power House ได้ นั่นก็คือ 

 

Compact Solar Panel 

คือแผงโซล่าเซลล์แบบพกพา และพับเก็บได้ มีน้ำหนักเบามาก แทบจะเท่ากับสมุดธรรมดา เพียงแค่กางแผงโซล่าเซลล์ออกมาก็สาารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้แล้ว ซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่นที่ไม่มี และมีแบตเตอร์รี่สำรองในตัว โดยการมีแบตเตอร์รี่จะเก็บประจุไฟฟ้าไว้ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกซ์ต่าง ๆ ได้หากไม่มีแสงอาทิตย์ ในบางรุ่นมีพอร์ต USB ในตัวเอง และสามารถใช้กับพัดลม และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้

Compact Solar Panel ชนิดต่าง ๆ มีดังนี้

  • FORCLAZ SC TREK 900

เป็นแผงโซล่าเซลล์พกพาที่สามารถพับเก็บได้ ให้กำลังไฟได้ 15 วัตต์ และมีพอร์ต USB 2 พอร์ต สำหรับเสียบชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าเล็ก ๆ ต่าง ๆ 

 

  • ALL POWER SOLOAR CHARGER 21W

เป็นแผงโซล่าเซลล์แบบพกพาที่สามารถให้กำลังไฟได้ 21 วัตต์ พับเก็บได้ และมีพอร์ตเสียบ USB ที่กำลังไฟสามารถใช้ชาร์จสมาร์ทโฟน พาวเวอร์แบงค์ หลอดไฟ และพัดลมได้

 

  • MORE ENERGY SD90

เป็นแผงโซล่าเซลล์พกพาที่เหมาะกับคนที่อยากใช้งานเยอะ ๆ เป็นรุ่นที่เหมาะมาก ๆ เพราะชาร์จได้ทั้ง โทรศัพท์ แทปเลต แลปท็อป และมีระบบ FAST CHARG มีอัตราความเร็วจากการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าถึง 25% เทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่แปลงได้เพียง 15% เท่านั้น

นี่คืออุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ที่ะทาง T-Solar Power มองว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น และเจ๋งสำหรับสาย Camper ที่หากมีแล้วจะทำให้การใช้ชีวิตสุดชิลล์ในป่าได้ง่าย และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง T-Solar Power หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลในบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ และให้คุณได้เดินทางในช่วงเวลา Camping อย่างปลอดภัยไม่ว่าจะที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน หรือภาคใต้ครับ

ด้วยความห่วงใย

T-Solar Power Hatyai 

บริษัทติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ภาคใต้ที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ราคาระบบโซล่าเซลล์ต่างกัน ให้พลังงานไฟฟ้าต่างกัน จริงเหรอ?
20 พ.ค. 2566

ราคาระบบโซล่าเซลล์ต่างกัน ให้พลังงานไฟฟ้าต่างกัน จริงเหรอ?

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์
เรื่องต้องรู้ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์
03 ส.ค. 2565

เรื่องต้องรู้ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์
รู้หรือไม่? ชาวเกษตรกรใช้ประโยชน์จากโซล่าเซลล์อย่างไรได้บ้าง
19 ก.ย. 2566

รู้หรือไม่? ชาวเกษตรกรใช้ประโยชน์จากโซล่าเซลล์อย่างไรได้บ้าง

เกร็ดความรู้โซล่าเซลล์